Lắp camera có cần wifi không?

icon__time.svg

Nhu cầu lắp camera giám sát ngày càng lớn bởi những tác dụng tuyệt vời mà nó mang lại. Camera hỗ trợ giám sát, bảo vệ an ninh khu vực cùng nhiều chức năng khác. Vậy lắp camera có cần wifi không? Mất mạng camera có ghi được hình ảnh hay không? Viễn thông miền Bắc sẽ giải đáp những khúc mắc này.

Lắp camera có cần wifi không?

Hệ thống camera giám sát bao gồm 3 thiết bị chính để kết nối được với nhau bao gồm:

  • Thiết bị ghi hình còn gọi là đầu camera, có loại 4 kênh, có loại 8 kênh, 16 kênh...Tùy theo số kênh mà có thể lắp tối đa được bao nhiêu camera. Chức năng chính của đầu ghi hình là kết nối các mắt camera tập trung lại để hiển thị lên 1 màn hình chính.

  • Mắt camera giúp quan sát khu vực cần theo dõi.

  • Ổ cứng còn gọi là HDD, dùng để lưu trữ hình ảnh camera quan sát, giúp xem lại hình ảnh của các ngày hôm trước. Dung lượng ổ cứng càng lớn thì khả năng lưu trữ video của camera càng lâu hơn. 

Với ba thiết bị như trên chúng ta có thể xem camera giám sát ở mọi nơi được lắp đặt. Vậy lắp camera có cần wifi không? Câu trả lời là không cần wifi camera vẫn có thể xem được.

Bởi thế ngay cả trong trường hợp mất mạng thì camera vẫn ghi hình bình thường. 

Lắp đặt camera wifi

 

Vai trò của wifi đối với lắp đặt camera giám sát là gì?

Bạn dễ dàng quan sát trên tivi tại nơi lắp đặt camera mà không cần dùng đến wifi. Tuy nhiên trong trường hợp nếu như bạn muốn xem camera trên điện thoại, máy tính bảng...khi các bạn không ở nhà thì bắt buộc phải có wifi. Nhờ có wifi thiết bị của bạn mới có thể kết nối được với camera. Đến đây thì chúng ta đã hiểu được vai trò của wifi đối với lắp đặt camera giám sát là như thế nào rồi.

Chia sẻ một số loại camera giám sát không cần wifi

Nhằm giúp bạn đọc tìm hiểu và lựa chọn được các sản phẩm camera không cần wifi, chúng tôi gợi ý một vài loại cơ bản, được nhiều người dùng lựa chọn. 

Camera giám sát không cần wifi

 

Thị trường có hai loại camera giám sát không cần wifi đó là: Trọn bộ camera đầu ghi Analog/ IP và camera IP sử dụng sim 4G. 

Trọn bộ camera đầu ghi Analog và IP

Trọn bộ camera đầu ghi Analog sẽ bao gồm:

  • Đầu ghi hình camera.

  • Camera giám sát.

  • Tín hiệu, dây nguồn

  • Nguồn camera.

  • Jack BNC/Jack Baldum

  • Ổ cứng để lưu trữ dữ liệu.

Có thể thấy được tất cả các linh kiện trên đều hoạt động mà không cần dùng đến wifi

Trọn bộ camera IP bao gồm:

  • Đầu thu camera IP

  • Camera IP

  • Switch mạng

  • Dây mạng và dây nguồn

Ở đây camera  IP chỉ có tác dụng thay thế truyền tải dữ liệu bằng cáp đồng trục, khi không có wifi thiết bị vẫn hoạt động bình thường.

Viễn thông miền Bắc - Cung cấp hệ thống camera wifi cho không gian sống hiện đại

 

Camera IP sử dụng sim 4G

Thiết bị camera này được kết nối mạng di động 4G cho tốc độ truyền tải dữ liệu vượt trội, loại bỏ được những rắc rối khi sử dụng dây mạng thông thường. Thiết bị camera này cũng có hiệu quả xem ban đêm vượt trội và tầm nhìn xa rộng hơn 15m.


Như vậy kỹ thuật viên của Viễn thông miền Bắc đã giải đáp chi tiết câu hỏi lắp camera có cần wifi không để khách hàng nắm được. Mọi vấn đề thắc mắc liên quan đến camera khách hàng đừng ngại liên lạc cho đội ngũ kỹ thuật viên của Viễn thông miền Bắc. Chúng tôi sẽ hỗ trợ và giải đáp tận tình chu đáo.

icon__so-call.svg icon__so-zalo.svg