Hệ thống camera không dây

icon__time.svg

Hệ thống camera không dây và camera có dây là hai giải pháp an ninh an toàn và tiết kiệm nhất, được nhiều hộ gia đình, cơ quan, công ty,... lựa chọn. Vậy ưu - nhược điểm của hai hệ thống này là gì? Camera có dây và camera không dây có gì khác biệt? Hãy cùng chúng tôi so sánh qua bài viết này nhé.

So sánh camera wifi không dây & camera có dây

Bên cạnh camera có dây truyền thống thì hiện nay hệ thống camera không dây cũng được sử dụng vô cùng rộng rãi và dần chiếm lĩnh thị trường. Vậy hai hệ thống an ninh này có gì khác nhau?

Ưu điểm và nhược điểm của camera wifi không dây

hệ thống camera không dây

Hệ thống camera không dây là thiết bị giám sát tiên tiến với hàng loạt các tiện ích khác. Chính vì thế, nó không đơn thuần là camera ghi hình thông thường mà còn là thiết bị thông minh giúp nâng tầm cuộc sống của con người.

Hệ thống camera không dây sở hữu rất nhiều ưu điểm, trong đó phải kể đến:

  • Tiết kiệm chi phí: Hệ thống camera không dây được đánh giá là siêu tiết kiệm bởi khi đầu tư, người dùng chỉ cần mua camera chứ không cần mua thêm bất cứ thiết bị nào khác. Ngoài ra, mức giá camera không dây cũng rất mềm, chỉ từ vài trăm nghìn đồng.
  • Hoạt động độc lập: Camera không dây hoạt động không hề rườm rà hay phức tạp, chỉ cần có kết nối với wifi là được. Đặc biệt, nó có khả năng ghi hình và mã hóa thông tin độc lập ngay trong thân máy mà không cần đến sự hỗ trợ của thiết bị đầu ghi.
  • Cài đặt và sử dụng dễ dàng: Cách cài đặt hệ thống camera không dây rất đơn giản. Chỉ với 2 bước: Cắm điện, kết nối đến mạng wifi thông qua phần mềm quản lý là người dùng có thể sử dụng ngay.
  • Thiết kế nhỏ gọn, hiện đại: Hệ thống camera không dây luôn được cải tiến tính năng và trau chuốt ngoại hình. Cập nhập với diện mạo mới mẻ, nhỏ gọn, mang tính thẩm mỹ vô cùng cao.
  • Mã hóa hình ảnh từ chuẩn nét đến siêu nét: Chất lượng hình ảnh thu được từ hệ thống camera không dây được đánh giá là trung thực sắc màu, chuẩn nét HD 720P đến siêu nét Super HD 2560*1920p.
  • Nhiều tính năng thông minh, tiện ích: Hệ thống camera không dây còn được trang bị nhiều tính năng tiện ích khác, trong đó phải kể đến tính năng xoay 360 độ, xem camera qua điện thoại, chống trộm báo qua điện thoại, đàm thoại 2 chiều, hồng ngoại nhìn xuyên đêm,...

Sở hữu nhiều ưu điểm là thế, tuy nhiên hệ thống camera không dây vẫn có những nhược điểm nhất định. Nhược điểm lớn nhất của hệ thống này chính là việc hoạt động phụ thuộc vào mạng lưới wifi. Điều đó đồng nghĩa nếu hệ thống wifi không ổn định hoặc mất kết nối thì camera sẽ không thể khi hình được. Ngoài ra, camera không dây chỉ thích hợp sử dụng cho những không gian vừa và nhỏ. Nếu bạn muốn sử dụng cho không gian lớn thì có thể xem xét hệ thống camera có dây truyền thống.

Ưu điểm và nhược điểm của camera có dây

hệ thống camera giám sát không dây

Camera có dây truyền thống là thiết bị giám sát an ninh ổn định, chuyên nghiệp, phù hợp với các khu vực có diện tích lớn. Nếu như hệ thống camera không dây hoạt động được nhờ vào kết nối wifi thì hệ thống có dây là sự kết hợp bổ trợ của nhiều thiết bị khác nhau giúp nâng cao hiệu suất hình ảnh.

Cũng giống như hệ thống camera không dây, camera có dây rất được ưa chuộng nhờ sở hữu những ưu điểm nổi trội như sau:

  • Hoạt động ổn định: Hệ thống camera có dây hoạt động cực ổn định, không bị trì hoãn do tín hiệu được đi dây trực tiếp.
  • Tuổi thọ cao, bền bỉ dưới tác động của môi trường: Một hệ thống camera có dây có thể được sử dụng bền bỉ lên đến hàng chục năm trời. 
  • Giám sát chuyên nghiệp, hình ảnh thu được chất lượng: Camera có dây được đầu tư ống kính từ 1MG đến 5MG mang đến những khung hình chuẩn nét đến siêu nét cực kỳ sống động. Ngoài ra, còn được tích hợp thêm nhiều tiện ích như khả năng zoom, phát hiện chuyển động, báo động khi có di chuyển,... giúp người sử dụng giám sát hiệu quả hơn.
  • Đáp ứng nhu cầu giám sát an ninh tại các khu vực rộng lớn: Với nhu cầu giám sát an ninh tại các khu vực có diện tích lớn như bệnh viện, tòa nhà, trung tâm thương mại, chung cư, đường phố,... thì hệ thống camera có dây sẽ là sự lựa chọn tối ưu.
  • Song song với những ưu điểm nổi trội thì hệ thống camera có dây vẫn còn nhiều nhược điểm, trong đó phải kể đến:
  • Chi phí đầu tư ban đầu rất cao: Bên cạnh camera thì bạn cũng cần đầu tư nhiều thiết bị hỗ trợ khác như đầu ghi, ổ cứng, hosting, phí duy trì tên miền,...
  • Đi dây lắp đặt rườm rà: Vì là hệ thống sử dụng dây dẫn nên bạn cũng sẽ tốn nhiều thời gian cho công tác đi dây và kết nối các bộ phận để tạo nên hệ thống hoàn chỉnh.
  • Cần thuê thợ lắp: Khác với hệ thống camera không dây có cách lắp đặt đơn giản thì camera có dây lại có công đoạn lắp đặt khá phức tạp và cần có kỹ thuật viên hỗ trợ.
  • Góc quay hạn chế: Tuy có thể sử dụng tại các khu vực rộng lớn nhưng góc quay của camera có dây vẫn có nhiều hạn chế. Để khắc phục, người dùng cần lắp nhiều camera ở nhiều góc cho một không gian.

Khả năng ghi hình

camera không dây

Hệ thống camera không dây và camera có dây đều được đánh giá rất cao về khả năng ghi hình. Trong đó:

  • Camera không dây sở hữu ống kính được đầu tư bài bản với độ phân giải cao, có khả năng xử lý hình ảnh tốt, sắc nét, trung thực. Bên cạnh đó, công nghệ lọc hình siêu đỉnh hỗ trợ gia tăng điểm ảnh, tự động cân bằng sáng,... giúp hình ảnh càng thêm sinh động.
  • Camera có dây sở hữu ống kính có độ phân giải cao, tùy vào từng model mà chất lượng hình ảnh nhận được khác nhau. Độ phân giải của camera có dây cũng rất đa dạng, từ 1.0M – 2.0M – 4.0M – 5.0M. Độ phân giải của camera càng cao thì chất lượng hình ảnh càng sắc nét. Bên cạnh đó, camera không dây sở hữu công nghệ lọc hình tiên tiến giúp hình ảnh trung thực, chuẩn màu trong bất cứ thời điểm nào.

Khả năng hoạt động
 

hệ thống camera quan sát không dây

Khả năng hoạt động của camera có dây được đánh giá cao hơn hệ thống camera không dây. 

  • Camera không dây hoạt động phụ thuộc hoàn toàn vào mạng wifi nên đôi khi bị chập chờn, không có tính ổn định. Đặc biệt nếu bị mất điện hoặc mất kết nối thì camera không dây sẽ không ghi hình được.
  • Camera có dây có tín hiệu truyền tải nhanh và ổn định, đường truyền tín hiệu tốt do được đi dây trực tiếp nên sở hữu chất lượng hình ảnh tốt.

Tính thẩm mỹ

tìm hiểu về camera không dây

Hệ thống camera không dây và có dây đều được đánh giá cao về mặt thiết kế và tính thẩm mỹ.

  • Camera không dây có cấu tạo đơn giản, kích thước nhỏ gọn, màu sắc trang nhã, phù hợp với mọi không gian sử dụng. Việc lắp đặt hệ thống cũng rất đơn giản, không cần đi dây nên có tính thẩm mỹ cao, thích hợp lắp đặt ở những ngôi nhà hiện đại, sang trọng.
  • Camera có dây có đa dạng thiết kế, mẫu mã và màu sắc. Nếu được đi dây âm tường thì hệ thống sẽ có tính thẩm mỹ rất cao. Tuy nhiên nếu đi dây điện nổi thì sẽ hơi rườm rà.

Tính bảo mật

hệ thống camera wifi

Cả hai hệ thống camera không dây và camera có dây đều được đánh giá cao về tính bảo mật. Tuy nhiên, tính bảo mật của camera có dây vẫn nổi trội hơn.

  • Camera không dây có tính bảo mật khá tốt, tuy nhiên không thể sánh bằng hệ thống camera an ninh có dây chuyên nghiệp.
  • Camera có dây không chỉ hoạt động cực ổn định mà nó còn có khả năng thách thức mọi sự xâm nhập trái phép, mang đến sự bảo mật tuyệt đối cho người dùng.

Tính năng
 

hệ thống camera wifi không dây

Cả hai hệ thống camera không dây và camera có dây đều được tích hợp nhiều tính năng hiện đại giúp quản lý, giám sát tốt hơn và nâng cao chất lượng cuộc sống của con người.

  • Tính năng nổi trội của hệ thống camera không dây chính là: Đàm thoại 2 chiều, phát hiện chuyển động, xoay 360 độ, tích hợp hồng ngoại quan sát vào ban đêm, lưu trữ bằng thẻ nhớ Micro SD, cho phép giám sát thông qua điện thoại, máy tính bảng, laptop,...
  • Hệ thống camera có dây truyền thống cũng không kém cạnh khi tích hợp nhiều chức năng như khoanh vùng chuyển động và phát hiện báo động siêu nhạy, khả năng zoom cho hình ảnh siêu nét, chỉ số nén hình công nghệ mới, camera hồng ngoại nhạy sáng, đàm thoại 2 chiều, cho phép giám sát thông qua điện thoại, máy tính bảng, laptop,...

Lời khuyên khi bạn lựa chọn camera quan sát không dây hoặc có dây để lắp đặt

Để có được hệ thống giám sát an ninh phù hợp nhất thì trước hết bạn cần xác định đúng nhu cầu của mình. Có rất nhiều loại camera trên thị trường với mức giá từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng, phục vụ nhiều mục đích khác nhau. Nếu bạn cần một thiết bị để quan sát con nhỏ thì chỉ cần mua một chiếc camera wifi giá rẻ là đã sử dụng rất tốt. Tuy nhiên, nếu bạn muốn hệ thống có sự ổn định cao để giám sát dây chuyền sản xuất, sử dụng trong công ty, cơ quan,... thì nên đầu tư hệ thống camera có dây chuyên nghiệp với độ phân giải cao. 

Ngoài ra, khi lựa chọn hệ thống camera không dây hay camera có dây, bạn cũng cần chọn nhà cung cấp và lắp đặt uy tín. Nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu một hệ thống giám sát an ninh cho gia đình hay cửa hàng, công ty của mình, hãy gọi ngay đến Viễn Thông Miền Bắc qua hotline 096.690.1551 - 0814.515.979 để được tư vấn và hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.

icon__so-call.svg icon__so-zalo.svg