Lắp đặt camera giám sát

icon__time.svg

Lắp đặt camera giám sát mang đến rất nhiều lợi ích, đặc biệt là lợi ích về an ninh trật tự cũng như đảm bảo an toàn cho con người và tài sản. Camera giám sát với nhiều thiết kế, mẫu mã đa dạng chắc chắn sẽ đáp ứng được mọi nhu cầu của người dùng.

Các loại camera giám sát phổ biến 

Lắp đặt camera giám sát ngày càng trở nên cần thiết đối với các công trình công cộng, trường học, công ty, nhà máy và ngay cả nhà riêng. Với các dòng sản phẩm camera đa dạng trên thị trường hiện nay thì người dùng có rất nhiều sự lựa chọn. Camera giám sát wifi hay camera giám sát có đầu thu là hai sản phẩm được sử dụng khá phổ biến. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về 2 loại camera này:

Camera giám sát wifi (không dây) 

Camera giám sát wifi hay không dây là thiết bị giám sát không cần phải đi dây rườm rà, chỉ cần kết với với smartphone, máy tính thông qua wifi là đã có thể hoạt động. Loại camera giám sát này còn hỗ trợ thẻ nhớ nên người dùng có thể lưu trữ và xem lại bất cứ khi nào.

lắp camera giám sát

Camera quan sát có đầu thu (có dây) 

Một trong những thiết bị camera giám sát cũng được sử dụng nhiều nhất hiện nay chính là camera quan sát có đầu thu, hay còn gọi là camera quan sát có dây. Đây là dòng camera sử dụng cảm biến CCD, hình ảnh thu được sẽ trải qua quá trình số hóa và xử lý. Lắp camera quan sát khác với camera wifi, dòng camera này cần phải đi dây để có thể thu nhận tín hiệu và lưu trữ thông tin.

lắp đặt camera giám sát

Nên lắp camera quan sát gia đình loại nào tốt nhất?

Có rất nhiều loại camera giám sát để người dùng lựa chọn, với nhiều các mức giá khác nhau. Tùy theo nhu cầu của công trình hoặc gia đình, cá nhân, bạn có thể chọn được thiết bị camera thích hợp, với các chức năng như xoay toàn cảnh, chống trộm từ xa, hồng ngoại đêm… Trước khi chọn mua camera, đừng quên tham khảo ưu nhược điểm riêng biệt của hai dòng camera wifi và camera có dây.

lắp camera quan sát gia đình

Ưu, nhược điểm của camera quan sát wifi 

Ưu điểm camera quan sát wifi:

  • Camera quan sát gia đình sử dụng wifi dễ dàng thiết lập, chỉ cần kết nối thiết bị với wifi là đã có thể sử dụng được.
  • Loại camera này không cần phải đi dây rườm rà và có thể lắp đặt, sử dụng ở mọi nơi trong công trình.
  • Chất lượng hình ảnh mà camera wifi mang lại rõ nét, chuẩn full HD.
  • Một số dòng camera không dây có thể hỗ trợ hai chiều nghĩa là người dùng có thể nói chuyện thông qua camera này.
  • Khả năng xoay tốt, có thể xoay được 355 độ mang đến tầm nhìn rộng cho người dùng.

Nhược điểm camera quan sát không dây:

  • Lắp đặt camera giám sát wifi không dây có thể thu được hình ảnh rõ nét nhưng yêu cầu độ sáng phải tốt, mạng ổn định. Vì thế, nếu những nơi mạng wifi yếu sẽ khiến camera hoạt động kém hiệu quả, hình ảnh bị giật lag.
  • Camera thường chỉ sử dụng cho không gian trong nhà, bởi nếu gặp nước thì loại camera giám sát này rất dễ hư hỏng.
  • Loại camera giám sát gia đình này với dữ liệu lưu trữ được mã hóa mang đến nhiều tiện lợi cho bảo mật, tuy nhiên dễ bị virus mà các phần mềm khác tấn công.

Ưu, nhược điểm của camera quan sát có dây 

Ưu điểm camera quan sát: 

  • Camera quan sát gia đình có dây mang đến chất lượng hình ảnh sắc nét, chuẩn full HD.
  • Đây là thiết bị được đi dây mạng LAN cho camera nên có tín hiệu ổn định.
  • Vì trực tiếp kết nối dây với mạng internet nên lắp camera giám sát loại này khó xảy ra trường hợp bị mất tín hiệu như camera không dây.
  • Thiết bị camera có dây được thiết kế phù hợp cho nhiều không gian sử dụng khác nhau, có thể hoạt động tốt ở trong nhà lẫn ngoài trời.

Nhược điểm: 

  • Camera không dây khi lắp đặt phải đi dây nên khá rắc rối và mất thẩm mỹ cho không gian lắp camera.
  • Dữ liệu của camera có dây dễ bị ảnh hưởng khi có người tác động đến hệ thống máy chủ hoặc dây cáp.

Xác định nhu cầu lắp đặt camera 

Như đã nói, mỗi loại camera có những ưu nhược điểm riêng biệt, vì thế bạn hãy xác định nhu cầu của mình để chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

Khi nào chọn camera giám sát wifi?

Sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, camera wifi là lựa chọn của nhiều người hiện nay khi lắp đặt camera giám sát. Theo đó, loại camera này thích hợp để lắp đặt cho những nơi cần ít camera với chi phí thấp. Hình ảnh camera này mang lại rõ nét (với điều kiện mạng wifi ổn định), thích hợp nhất để lắp đặt camera quan sát gia đình, cụ thể là ở không gian trong nhà.

Camera wifi có thể ghi lại những hình ảnh sinh hoạt hàng ngày, giúp gia chủ theo dõi người giúp việc hoặc trẻ em, người cao tuổi, dễ dàng xem lại nếu có các sự việc bất thường xảy ra như trộm cắp trong lúc vắng nhà. Các văn phòng quy mô nhỏ và vừa cũng có thể ứng dụng loại camera này.

camera quan sát giá rẻ

Khi nào chọn camera quan sát có dây 

Lắp đặt camera giám sát có dây hiện rất phổ biến tại các văn phòng, nhà máy, trường học, công trình công cộng. Loại camera này có ưu điểm với giá thành rẻ, độ bền bỉ cao, thích hợp để sử dụng cho nhiều môi trường, không gian khác nhau nên rất được ưa chuộng. Thiết bị camera có dây có thể lắp đặt cho không gian ngoài trời vì chịu được tác động từ môi trường, những nơi yêu cầu số lượng camera lớn, những nơi yêu cầu độ bảo mật cao, lưu trữ lâu dài.

camera quan sát gia đình

Báo giá bán camera giám sát 

Lắp đặt camera giám sát mang đến nhiều lợi ích về an ninh, an toàn do đó nên được nhiều người quan tâm và lắp đặt cho gia đình, công trình, nhà xưởng… Với nhiều thiết kế, mẫu mã đa dạng, camera giám sát mang đến người dùng nhiều sự lựa chọn về mục đích sử dụng cũng như giá thành.

Bên cạnh đó, giá bán camera giám sát còn được quyết định dựa trên hãng sản xuất, mỗi hãng camera sẽ có mức giá khác nhau. Hãy tham khảo thông tin tại đây để cập nhật giá camera Hikvision, Dahua, Ezviz, Imou mới nhất tại Viễn Thông Miền Bắc.

Đặc biệt, để lựa chọn được một sản phẩm camera chất lượng với giá thành hợp lý thì cần phải tìm chọn đến những đơn vị cung cấp uy tín. Cụ thể, giá sản phẩm bao gồm dịch vụ lắp đặt camera hiện nay thường dao động từ 1.000.000 đồng. Giá thành sẽ tăng dần tùy theo số lượng camera mà khách hàng muốn lắp đặt.

Tư vấn lắp đặt camera giám sát 

Nên chọn lắp camera quan sát wifi của hãng nào 

Lắp đặt camera giám sát wifi với hình ảnh rõ nét, khả năng thu thông tin nhanh chóng nên được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, giữa vô vàn sản phẩm camera đến từ nhiều hãng sản xuất khác nhau trên thị trường thì việc chọn sử dụng loại nào tốt là điều mà nhiều người thắc mắc. Dưới đây là một số hãng camera wifi mà khách hàng có thể tham khảo để lắp đặt.

camera giám sát giá rẻ

  • Camera HIKVision là hãng camera của Trung Quốc với thiết kế ấn tượng, nhiều công nghệ hiện đại và giá thành tiết kiệm.
  • Camera wifi Dahua cũng là thương hiệu camera đến từ Trung Quốc liên tục có mặt trong top 10 dòng camera tốt nhất thế giới. Dòng camera này cho hình ảnh sắc nét, nhiều tính năng thông minh như báo động khi có sự kiện, phát hiện vượt hàng rào ảo,... nên được nhiều người chọn mua.
  • Camera không dây Vantech của Đài Loan là dòng camera quan sát giá rẻ được sử dụng khá nhiều. Sản phẩm camera này có thể đáp ứng đầy đủ yêu cầu của người dùng với thiết kế đẹp, nhiều công nghệ hiện đại và đa dạng mẫu mã.
  • Camera Panasonic thường có giá thành khá cao so với các sản phẩm khác trên thị trường. Tuy nhiên, đi đôi với giá cao thì chất lượng của thiết bị là không có gì phải bàn cãi, đáp ứng được mọi nhu cầu người dùng với tầm quan sát rộng và nhiều tính năng cao cấp. 
  • Thiết bị camera không dây KBVision có nguồn gốc từ Mỹ sở hữu kiểu dáng hiện đại, thời thượng cùng nhiều tính năng, công nghệ tiên tiến. Đặc biệt dòng camera không dây này chống nước và chống nhiễu sóng cực tốt nên rất được yêu thích.

Nên chọn lắp camera quan sát có dây của hãng nào?

Cùng với camera không dây thì camera quan sát có dây cũng được sử dụng phổ biến hiện nay. Khi lắp đặt camera giám sát, người dùng có thể tham khảo các sản phẩm camera đến từ những hãng sau đây:

camera giám sát gia đình

  • KBVision là một trong những hãng camera giám sát trong nhà tốt nhất hiện nay mà người tiêu dùng không nên bỏ qua. Không chỉ nhiều mẫu mã đa dạng, nhiều tính năng hiện đại mà sản phẩm này còn có nhiều mức giá, giúp người dùng có thể thoải mái chọn mua với ngân sách của mình.
  • HIKVision là hãng camera với các thiết bị camera giám sát có dây hàng đầu hiện nay. Sản phẩm camera đến từ HIKVision có độ ổn định tốt, độ bền cao cùng nhiều phân khúc giá.
  • Xiaomi là hãng camera quan sát giá thấp nhưng chất lượng lại vô cùng tốt so với tầm giá. Camera có dây Xiaomi với độ phân giải cao, khả năng xoay tốt thích hợp để lắp đặt trong nhà, trong các văn phòng. 
  • Camera có dây Dahua đáp ứng những yêu cầu về hình ảnh rõ nét của mọi khách hàng. 
  • Ezviz là hãng sản xuất camera bắt kịp xu thế 4.0 và trí tuệ nhân tạo AI. Những thiết bị camera đến từ Ezviz cho ra hình ảnh rõ nét cùng nhiều công nghệ, tính năng thông minh.

Tại sao nên lắp camera giám sát gia đình?

Lắp đặt camera giám sát gia đình giúp cho việc đảm bảo an ninh, an toàn cho người và của được hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, việc lựa chọn lắp đặt camera giám sát gia đình còn có nhiều ưu điểm như:

Hình ảnh chất lượng cao 

Camera quan sát cung cấp những hình ảnh rõ nét, chất lượng cao cùng độ phân giải full HD. Từ đó, giúp người dùng có thể giám sát ngôi nhà của mình một cách trọn vẹn. Những hình ảnh mà camera thu được đều rõ ràng đến từ chi tiết, do đó người dùng sẽ dễ nhận biết được những gì đang xảy ra để có hành động kịp thời nhắm đảm bảo an toàn.

Camera giám sát wifi đàm thoại 2 chiều 

Lắp đặt camera giám sát wifi còn có thể đàm thoại 2 chiều. Cụ thể hơn, người xem camera có thể giao tiếp trực tiếp với người đang ở vị trí lắp đặt camera. Theo đó, người ở vị trí lắp camera có thể nghe rõ những gì người xem camera nói và trả lời trở lại.

camera quan sát wifi

Camera giám sát xoay 360 độ 

Camera giám sát có thể xoay 360 độ, từ đó mang đến tầm nhìn tối đa cho người dùng. Đôi khi chỉ với 1 chiếc camera, người dùng đã có thể giám sát được một không gian rộng lớn trong ngôi nhà của mình.

Camera quan sát ban đêm 

Camera hồng ngoại hỗ trợ quan sát ban đêm là thiết bị bảo vệ an ninh, chống trộm, giữ an toàn tuyệt đối cho gia đình, đặc biệt là gia đình có trẻ em và người cao tuổi, nhà ở khu vực có an mình chưa tốt. Với khả năng quan sát rõ ràng, chi tiết từng hình ảnh, cùng những tính năng báo động, loại camera này giúp người dùng yên tâm hơn khi lắp đặt cho ngôi nhà.

chuyên lắp đặt camera giám sát

Camera phát hiện chuyển động qua điện thoại 

Lắp đặt camera giám sát còn phát hiện chuyển động bất thường và báo khẩn cấp qua điện thoại, giúp người dùng có thể dễ dàng nhận biết những gì đang xảy ra. Với tính năng thông minh này, camera quan sát đã trở thành thiết bị không thể thiếu trong mọi ngôi nhà hiện nay.

Quan sát camera 24/24 qua điện thoại, máy tính bảng, laptop 

Khi lắp đặt, kết nối camera với điện thoại, máy tính bảng, laptop, người dùng có thể quan sát những hình ảnh, video mà camera thu được 24/24. Với những chiếc camera thông minh, người dùng có thể thoải mái giám sát ngôi nhà của mình dù ở bất kỳ nơi đâu.

mua camera giám sát gia đình

Camera quan sát ngoài trời chống nước 100% 

Camera không chỉ được sử dụng cho không trong nhà mà một số sản phẩm, thiết bị camera còn có thể sử dụng ngoài trời. Những thiết bị camera ngoài trời không chỉ có khả năng chống nước 100% mà còn chống chịu được tác động của ngoại lực cũng như điều kiện khắc nghiệt của môi trường.

Địa chỉ cung cấp dịch vụ lắp đặt camera quan sát giá rẻ

Trên đây là những thông tin chi tiết về lắp đặt camera giám sát cho công trình. Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã hình dung được những nét cơ bản, những ưu điểm, nhược điểm cũng như biết đến một số hãng camera nổi tiếng. Để có thể trang bị được những thiết bị camera quan sát gia đình chất lượng, giá thành hợp lý thì bạn đừng quên tìm đến một đơn vị uy tín.

dịch vụ lắp đặt camera giám sát

Một trong những đơn vị chuyên cung cấp camera được nhiều người tin tưởng  hiện nay chính là Viễn Thông Miền Bắc. Với nhiều năm hoạt động trên thị trường và được nhiều người đánh giá cao, khách hàng không cần phải lo lắng khi mua hàng ở Viễn Thông Miền Bắc.

Các sản phẩm camera của Viễn Thông Miền Bắc cam kết chính hãng, chất lượng tốt cùng giá thành hợp lý nhất, giúp khách hàng yên tâm khi lựa chọn. Liên hệ ngay với chúng tôi qua thông tin dưới đây để được tư vấn cụ thể hơn và chọn mua được một sản phẩm camera phù hợp.

Hotline: 0966 901 551 

Email: vienthongmienbac.kd@gmail.com

icon__so-call.svg icon__so-zalo.svg