Hướng dẫn các bước lắp chuông cửa màn hình đơn giản nhanh nhất

icon__time.svg

Không thể phủ nhận những lợi ích khi lắp chuông cửa có hình. Song song đó phải đảm bảo tính năng trên chuông cửa phù hợp nhu cầu của bạn. Cũng như phù hợp với môi trường lắp đặt chuông outdoor, indoor. Đồng thời, việc đảm bảo tính năng hoạt động mượt mà, không lỗi lầm về góc quay, tầm với bấm chuông,... sẽ là những điểm cần lưu ý quan trọng trước khi nghiệm thu công trình lắp chuông cửa có màn hình.

Nếu quý khách đang tìm kiếm đơn vị lắp đặt chuông cửa màn hình uy tín. Hoặc đơn vị lắp đặt có hướng dẫn cụ thể cách lắp từ xa để giảm thiểu phí lắp đặt. Thì không nên bỏ qua bài viết sau của vienthongmienbac.com.vn, khi chúng tôi chia sẻ kinh nghiệm chi tiết nhất, đơn giản nhất.

lắp chuông cửa có hình

Ưu điểm của việc lắp đặt chuông cửa màn hình

Đầu tiên, vienthongmienbac.com.vn sẽ chia sẻ những lý do vì sao người dùng lại ưu tiên đầu tư lắp chuông cửa có hình hơn là các dòng chuông cửa truyền thống.

  • Sự tiện lợi và thay thế khu vực lắp đặt camera lối ra vào. Đóng vai trò như camera quan sát 2 chiều có đàm thoại. Điều này đảm bảo chi phí đầu tư lắp đặt cho hệ thống an ninh gia đình nói chung giảm đáng kể.
  • Hoạt động riêng lẻ với hệ thống camera an ninh trước đó. Và kết nối dễ dàng với bộ chuyển đổi camera, nâng cấp hệ thống an ninh gia đình toàn diện.

lắp đặt chuông cửa có hình

  • Là giải pháp không thể thiếu đối với nhiều gia đình lựa chọn khoá cửa thông minh. Cho phép người dùng trực tiếp kết nối khoá cửa đơn giản. Khi đó, việc mở cửa cho khách chơi nhà tiện lợi vô cùng. Cũng như không phải lo lắng rằng cửa đã được đóng hay chưa (phù hợp với nhiều người có công việc bận rộn).
  • Có kết nối với điện thoại thông minh qua hệ thống mạng LAN hoặc Wifi. Đồng hoá toàn bộ những dòng thiết bị thông minh được điều khiển qua 1 chạm. Lúc này, người dùng chỉ cần lắp chuông cửa màn hình kèm có kết nối wifi là có thể kiểm tra khu vực ngoài cổng có người nào đến, xem lại những ai đổ rác trước nhà mình,... Thậm chí, cảnh báo hoặc từ chối tiếp những vị khách không mời.

Cấu tạo của chuông cửa màn hình

Kế tiếp, chúng ta sẽ tìm hiểu cấu tạo chuông cửa có màn hình. Cũng như hiểu thêm những lợi ích từ việc lắp đặt chuông cửa có hình đến từ đâu.

Cụ thể, một bộ chuông cửa màn hình sẽ có cấu tạo như sau:

(1) Nút nhấn chuông cửa.

lắp đặt chuông cửa màn hình

  • Camera chuông cửa: hồng ngoại, camera thường; camera ẩn hoặc lồi.
  • Bộ điều khiển khóa cửa.
  • Mic thu âm, loa đàm thoại.
  • Nút nhấn trò chuyện 1 chạm ở chế độ rảnh tay hoặc nhấn giữ thủ công khi trò chuyện.
  • Đèn chiếu sáng, cảm biến nhận diện khuôn mặt,....

(2) Màn hình chuông cửa.

cách lắp đặt chuông cửa có hình

  • Màn hình quan sát cảm ứng hoặc không cảm ứng.
  • Những nút chức năng: nghe, gọi, khoá màn hình, mở khoá (chức năng không làm phiền),...
  • Màn hình phụ (mua kèm) để đặt nhiều vị trí khác nhau trong ngôi nhà.

(3) Bộ phận thường bán kèm.

lắp đặt chuông cửa có hình

  • Bộ khoá từ tích hợp tính năng mở cửa, đóng cửa.
  • Nguồn điện dự phòng.
  • Camera / nút bấm chuông phụ đặt các góc lắp đặt chuông cửa màn hình khác nhau. Hỗ trợ nhiều góc quan sát người đến chơi nhà tốt hơn.

(4) Thiết bị phụ kiện có thể kèm theo.

  • Ốc vít, đế/gá gắn tường,...
  • Sách hướng dẫn, cục sạc cáp nguồn.
  • Dây cáp kết nối modem/router, dây điện,...

Những điều cần lưu ý khi lắp chuông cửa có hình

cách lắp chuông cửa màn hình

Và để kích hoạt những tính năng từ cấu tạo của chuông cửa có hình. Thì khi lắp chuông cửa màn hình, bạn cần chú ý thật kỹ cách cài đặt hệ thống:

  • Lựa chọn chế độ phù hợp chuông cửa: Main Outdoor Station, Sub Outdoor Station, Doorphone, Outer Door Station.
  • Lựa chọn chế độ màn hình chuông cửa chính và phụ (nếu lắp thêm): Indoor Station, Station Extension
  • Cài đặt cấu hình phần chuông bấm (chính & phụ). Để biết được cổng người bấm chuông đứng là vị trí nào (đối với công trình có nhiều cửa ra vào). 

Việc cài đặt này sẽ phụ thuộc chính vào môi trường lắp đặt. Và mức độ hiệu quả từ việc quan sát từ chuông cửa có màn hình cũng được quyết định khi người dùng cài đặt tính phù hợp là bao nhiêu.

Các bước lắp đặt chuông cửa màn hình

Cuối cùng, những bước lắp đặt chuông cửa sẽ là kinh nghiệm mà vienthongmienbac.com.vn muốn chia sẻ đến bạn đọc.

Chọn vị trí lắp đặt camera, nút nhấn và màn hình

hướng dẫn lắp đặt bộ chuông cửa có hình

Camera và nút nhấn sẽ thường tích hợp trên cùng 1 bộ. Và được đặt phía cửa/cổng ra vào chính. Vị trí lắp chuông cửa có hình nên vừa tầm với chiều cao gia đình. Sao cho góc camera quan sát phải thấy khuôn mặt người nhấn chuông.

Hoặc nếu muốn có góc nhìn phù hợp hơn, hãy lựa chọn 1-2 camera phụ để hỗ trợ góc quan sát người đến. Còn đối với màn hình thường đặt vị trí trong phòng khách hoặc đặt đồng thời ở cửa ra vào.

Tuy nhiên, nếu chỉ có chuông cửa màn hình mà không tích hợp khóa mở cửa. Nên để tốt nhất, lắp đặt chuông cửa màn hình ngay tại khu vực cửa ra vào (bên trong công trình).

Lắp hộp âm khung gá vào vị trí đã chọn

hướng dẫn lắp đặt bộ chuông cửa màn hình

Trước khi lắp hộp âm, nên mở chuông cửa nên kiểm tra tầm nhìn, quan sát,... có hoạt động đúng nhu cầu tại vị trí đó hay không. Nếu không đảm bảo thì nên chọn vị trí khác.

Nhưng nhớ tránh chọn vị trí “lap dat chuong cua man hinh” có đường điện âm tường. Vì có thể chạm điện khi bạn khoan cố định hộp âm khung gá. Sau khi kiểm tra mọi điều xong, đánh dấu vị trí khoan trên tường và khoan tường, vít ốc chắc chắn.

Đấu cáp kết nối vào màn hình và nút nhấn chuông

hướng dẫn lắp chuông cửa có hình

Đấu cáp kết nối đúng chiều và đúng loại đầu nối. Khác với lần thử nghiệm test chuông cửa. Bạn cần chú ý đường dây thừa vừa phải, không quá nhiều. Vì có thể dẫn đến hộp âm giá lắp bị kênh.

Cố định chuông cửa và màn hình vào thanh gá

hướng dẫn lắp chuông cửa màn hình

Kế tiếp cố định chuông cửa và màn hình vào thanh gá đã lắp trước đó. Đối với chuông cửa (bên ngoài cửa chính ra vào), thì cần chú trọng sự chắc chắn, tránh việc cạy cửa chuông.

Còn với màn hình bên trong cửa chính, cần chú trọng độ khít và vuông vức. Tránh việc méo mó, không khớp, rất mất thẩm mỹ.

lắp đặt chuông cửa màn hình

*Chú ý: nếu có màn hình phụ, chuông phụ thì lắp đặt chuông cửa có hình tương ứng tại các vị trí bạn muốn.

Kiểm tra lại toàn bộ quy trình lắp đặt chuông cửa

Kiểm tra lắp chuông cửa màn hình 1 lượt nữa, sau đó khởi động và cài đặt hệ thống chuông cửa. Kiểm tra độ tương thích nếu đặt khoá cửa từ, camera quan sát phụ, chuông cửa phụ, màn hình phụ,... có ăn khớp và đồng nhất hay không.

SƠ ĐỒ LẮP ĐẶT CHUÔNG CỬA CÓ HÌNH GỒM NHỮNG GÌ?

Để vận hành một sơ đồ lắp đặt chuông cửa có hình cần có 4 thành phần sau đây:

  • Camera chuông: Là thiết bị giúp thu hình ảnh, âm thanh bên ngoài cổng. Do đó, camera chuông thường được lắp ngoài cổng để quan sát.

  • Màn hình chuông cửa: Mọi hình ảnh, âm thanh camera chuông thu được sẽ được phát qua bộ phận này. Nhờ vậy từ trong nhà gia chủ vẫn nắm rõ mọi hoạt động bên ngoài cửa. Bởi vậy, vị trí của chúng sẽ được đặt ở trong nhà để tiện cho việc quan sát và đàm thoại.

  • Tai nghe mở rộng: Thành phần này được lắp bên trong nhà và có chức năng dùng để trò chuyện với người bên ngoài. Hoặc chủ nhà cũng có thể dùng nó để mở cửa mà không cần phải ra ngoài.

  • Khóa từ Etech: Thiết bị này có tác dụng khóa cổng ngăn chặn người lạ xâm nhập vào nhà. Trong sơ đồ chuông cửa có hình chúng được lắp ở ngoài cổng.

Sơ đồ lắp đặt chuông cửa có hình

 

TRÌNH TỰ ĐẤU NỐI SƠ ĐỒ LẮP ĐẶT CHUÔNG CỬA CÓ HÌNH

Quy trình đấu nối sơ đồ lắp đặt chuông cửa có hình gồm 5 bước cụ thể dưới đây:

  • Chọn vị trí lắp đặt phù hợp: Bạn hãy chọn vị trí đặt chuông cửa, màn hình, camera sao cho phù hợp với địa thế ngồi nhà và thuận tiện sử dụng nhất.

  • Đo đạc, khảo sát hiện trạng ngôi nhà: Tiếp đến bạn hãy đo đạc để xác định xem cần bao nhiêu dây điện. Chủ nhà cũng đừng quên kiểm tra xem có vấn đề cản trở nào không và tìm phương án khắc phục.

  • Đi dây cáp tín hiệu cho chuông cửa có hình: Thường nhà đã hoàn thiện từ trước thì nên chọn dây nổi. Nếu nhà đang xây, bạn nên nhờ thợ điện đi dây ngầm sẽ tiết kiệm hơn.

  • Lắp đặt camera và nút ấn chuông cửa: Tới bước này, người dùng chỉ cần nối một đầu với màn hình, đầu còn lại nối vào camera chuông cửa là xong.

  • Nối nguồn điện tổng vào màn hình và bắt đầu sử dụng: Cuối cùng gia chủ chỉ còn một nhiệm vụ nữa là kết nối màn hình với nguồn điện của gia đình. Chú ý nguồn điện kết nối bắt buộc đạt 220v.

Quy trình lắp đặt chuông cửa có hình

 

CÁCH VẬN HÀNH SƠ ĐỒ LẮP ĐẶT CHUÔNG CỬA CÓ HÌNH

CÁCH VẬN HÀNH SƠ ĐỒ LẮP ĐẶT CHUÔNG CỬA CÓ HÌNH KHÁ ĐƠN GIẢN, BẠN CHỈ CẦN LÀM THEO ĐÚNG HƯỚNG DẪN SAU ĐÂY:

  • Khi khách đến chỉ cần ấn chuông trên cửa như bình thường. Ngay sau đó, âm thanh và hình ảnh bên ngoài cổng sẽ được hiển thị trên màn hình trong nhà. Gia chủ chỉ cần ấn nút lên nghe là có thể trò chuyện với người bên ngoài.

  • Nếu muốn mở cửa, bạn chỉ cần nhấn nút trên màn hình để kết nối với khóa Etech, cửa sẽ tự mở mà bạn không cần phải ra ngoài. Ngay khi khách vào cửa sẽ tự động đóng lại.

Các vận hành chuông cửa có hình

Nếu bạn có thắc mắc hoặc cần tư vấn trực tiếp hơn, vui lòng liên hệ vienthongmienbac.com.vn để biết thêm chi tiết mới nhất nhé!

TRUNG TÂM THIẾT BỊ VĂN PHÒNG Á CHÂU

+ Trụ Sở Chính: 109C1 Hoàng Ngọc Phách - Láng Hạ - Đống Đa - Hà Nội.

+ Chi Nhánh 1: Số 288 Phố Quất Tỉnh - Quất Động - Thường Tín - Hà Nội

+ Chi Nhánh 2: Xã Song Phương - Huyện Hoài Đức - Hà Nội

+ Chi Nhánh 3: Khu 7 -Thị Trấn Tiên Lãng - Hải Phòng

Tel: (024)351-350-81 - Fax :(024)351-350-81.

Hotline: 096.690.1551 - 0814.515.979

Email: vienthongmienbac.kd@gmail.com

icon__so-call.svg icon__so-zalo.svg