Top 5+ điều cần biết khi mua camera cho người sử dụng

icon__time.svg

Camera giám sát an ninh hiện đang trở nên phổ biến đối với người sử dụng. Việc lắp đặt một chiếc camera đã không còn quá xa lạ nữa. Tuy nhiên, không phải ai cũng có nhiều hiểu biết về camera, dưới đây là những điều cần biết khi mua camera cho người sử dụng. Bạn đọc có thể tham khảo bài viết và lựa chọn cho mình dòng camera phù hợp.

Một số lưu ý khi bạn muốn mua camera giám sát

Những điều cần biết khi mua camera cho người sử dụng

Chất lượng hình ảnh 

Một trong những điều cần biết khi mua camera cho người sử dụng là nên chọn các loại camera quan sát từ xa tốt, có độ phân giải là 720p (1MP) và 1080p. Tuy nhiên, khi độ phân giải càng cao, chất lượng càng tốt thì loại camera này cần nhiều dung lượng để lưu trữ hơn.

Nếu bạn có bộ nhớ trong của DVR được tính bằng terabyte thì bạn nên mua một chiếc camera giám sát từ xa.

Những camera nhanh chóng bị đẩy vì có bộ nhớ trong. Để giải quyết vấn đề này, các nhà nghiên cứu đã đưa ra tính năng ghi đè, nó sẽ tự động xóa ổ SD sau khi đẩy và tiếp tục ghi hình. Nhược điểm là các phần hình ảnh đã ghi trước đó sẽ hoàn toàn biến mất.

Một điều nữa đó là một chiếc camera sở hữu bộ nhớ khoảng 38GB sẽ ghi hình được cả ngày.

Camera có khả năng cảm biến âm thanh và chuyển động

Đối với các loại camera có tính năng này giá thành rất cao. Nó cho phép camera quan sát từ xa giúp phát hiện và báo động tới chủ nhân những dấu hiệu bất thường mà camera ghi lại. Nếu bạn là một người ưa sự an toàn cao thì có thể sở hữu một chiếc camera có những tính năng trên.

Camera Ezviz có nhiều tính năng thuận tiện

Dễ cài đặt, dễ thiết lập

Đối với các loại camera có dây, bạn chỉ cần mua thêm dây nối để cắm vào nguồn, còn đối với loại camera không dây thì thiết lập và cài đặt chúng dễ dàng hơn, bởi vì không có dây cáp đi kèm.

Đối với dòng camera có nam châm, miếng dính thì dễ lắp hơn loại camera có ốc vít, tuy nhiên, camera có ốc vít sử dụng lâu bền hơn. Ngoài ra, dòng camera có pan/tilt tốt, không cần phải lắp đặt chính xác, bạn hoàn toàn có thể đặt chúng lên bàn hay lên tủ cao.

Khi sử dụng lần đầu, bạn cần tải ứng dụng camera về điện thoại và đăng ký, cài đặt, xác thực,... Việc này rất đơn giản, không làm mất quá nhiều thời gian của bạn.

Dùng camera trò chuyện 2 chiều

Những điều cần biết khi mua camera là camera quan sát từ xa có khả năng trò chuyện từ hai phía, nó có sẵn microphone, giúp nghe gọi, nói chuyện rõ ràng.

Sản phẩm có thấm nước không?

Đối với các dòng camera ngoài trời thì việc chống thấm nước là điều bắt buộc. Nếu bạn muốn theo dõi ở ngoài trời, trước cửa hàng hay bất kỳ không gian nào có thể tiếp xúc với nước, bạn nên tìm mua các dòng camera chống nước.

Một số phụ kiện đi kèm

Trước khi chọn mua camera, bạn nên kiểm tra các phụ kiện đi kèm xem đã đầy đủ chưa. Một số phụ kiện cần được xem xét là vít điện, giá lắp, cáp và adaptor. Lưu ý, đối với một số camera giá rẻ không có sạc, bạn sẽ phải bỏ thêm tiền ra mua sạc.

 

Một số phụ kiện đi kèm camera an ninh giám sát

Phạm vi tối đa của camera

Phạm vi của camera sẽ phụ thuộc vào kích thước cảm biến và độ dài tiêu cự của ống kính. Phạm vi càng lớn, camera sẽ càng ghi hình xa và càng rõ. Một camera giám sát an ninh thông thường có phạm vi ít nhất 20-25m, đối với các loại camera ngoài trời khi bạn mua thì nên lựa chọn loại cam có phạm vi lớn hơn.

Nơi cung cấp camera uy tín và chất lượng

Khi bạn đã tìm hiểu về những điều cần biết khi mua camera, điều tiếp theo bạn nên lựa chọn nơi cung cấp camera uy tín và chất lượng, tránh mua nhầm hàng giả, hàng nhái đang bán tràn lan trên thị trường.

 Để tìm một loại camera chất lượng tốt, giá cả cạnh tranh, có đầy đủ các tính năng hữu ích mà bạn cần, tư vấn sản phẩm nhiệt tình, luôn đặt khách hàng lên làm đầu, bạn hãy tìm tới Viễn Thông Miền Bắc- nơi cung cấp camera giám sát an ninh chất lượng hàng đầu.

Danh mục Camera an ninh bao gồm các loại camera của các hãng lớn hiện nay.

Trên đây bài đọc đã cho bạn những điều cần biết khi mua camera, nhà cung cấp camera uy tín chất lượng hiện nay. Bạn còn chần chờ gì mà không tham khảo ý kiến của nhà cung cấp và đặt những chiếc camera phù hợp với bản thân và gia đình? Chúc bạn may mắn!

 

icon__so-call.svg icon__so-zalo.svg