Cách cài đặt camera có dây

icon__time.svg

Mục lục

Camera ra đời nhằm mục đích phục vụ con người giám sát hình ảnh, video khu vực được lắp đặt. Giúp người dùng bảo vệ tài sản và mang lại nhiều lợi ích cho nhà quản lý. Trong đó, thiết bị camera có dây ra đời đầu tiên, sau đó có thêm camera wifi không dây. Tuy vậy, chúng ta vẫn không thể phủ nhận được chất lượng hình ảnh của loại có dây cao và ổn định hơn. Dưới đây, Viễn Thông Miền Bắc sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt camera có dây hiệu quả.

Tổng quan về cách cài đặt camera có dây

Trước tiên, chúng ta tìm hiểu qua về hệ thống camera và sau đó là cách cài đặt camera có dây cho người dùng.

Hệ thống camera là gì?

Hệ thống camera là một hệ thống bao gồm các thiết bị điện tử được kết nối với nhau. Từ đó sẽ ghi nhận hình tại nơi cần theo dõi và đưa ra hình ảnh tới người dùng bằng một số thiết bị như: Máy tính, tivi, điện thoại di động,... thông qua mạng internet. Sử dụng hệ thống này giúp ta quản lý một cách chủ động hơn, dù ta đang ở bất kỳ nơi nào. 

hệ thống camera

Sơ đồ kết nối hệ thống camera

Dưới đây là hình ảnh sơ đồ kết nối hệ thống camera an ninh cho gia đình, công ty, văn phòng, nhà hàng, kho bãi,...

sơ đồ kết nối camera

Khi tìm hiểu cách cài đặt camera có dây cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Các thiết bị trong hệ thống camera cần phải tương thích về mặt kỹ thuật
  • Các chuẩn kết nối giữa đầu ghi, camera và các thiết bị nhất định phải đồng bộ
  • Các phương án để triển khai, thi công phải khả thi
  • Cần tối ưu giá thành tới mức thấp nhất có thể

Những điều bạn cần biết khi tìm hiểu cách lắp đặt camera có dây

Khái niệm cách cài đặt camera có dây không đơn giản chỉ là việc thi công, cài đặt camera. Mà còn tùy thuộc vào mục đích sử dụng và đối tượng sử dụng mà tự biết cách lắp đặt, thay đổi theo từng phương án thi công và thiết kế camera.

Chính vì thế, trừ khi bạn chỉ lắp 1 - 2 camera và không cần tới đầu ghi, không cần setup hệ thống, thì việc “ hướng dẫn cách cài đặt camera có dây” sẽ được hiểu rộng hơn. Nó sẽ bao gồm một số công đoạn sau:

  • Công tác khảo sát và lựa chọn các thiết bị cần thiết
  • Thiết kế các phương án kỹ thuật như: vẽ sơ đồ hoặc mô hình kết nối của hệ thống camera, chọn hệ thống kết nối có dây hay không dây, cách thức thiết lập cấu hình kỹ thuật trên camera, đầu ghi, phần mềm điều khiển,...
  • Lắp đặt và thi công công trình

cách cài đặt camera có dây

Hướng dẫn cách lắp camera có dây

Dưới đây, là bản hướng dẫn chi tiết cách cài đặt camera có dây. Bạn có thể tham khảo để tiến hành lắp đặt cho camera gia đình mình.

Chuẩn bị

Để có thể tự biết cách lắp đặt một hệ thống camera bất kỳ thì khâu chuẩn bị cũng là khâu cực kỳ quan trọng. Khâu này trước khi lắp đặt sẽ giúp bạn có những phương án cần thiết, cũng như các phương án dự phòng trước khi đến thi công tại hiện trường.

Chuẩn bị các thiết bị camera chính

  • Camera: Bạn nên chọn các loại camera phù hợp với mục đích sử dụng, chọn đúng góc độ, tiêu cự, khoảng cách hồng ngoại, độ phân giải, chuẩn camera analog hay camera IP.

cách lắp camera có dây

 

  • Đầu ghi: Cần lựa chọn phù hợp với chuẩn camera đang sử dụng và có số lượng ít nhất bằng số lượng camera có trong hệ thống.
  • Ổ cứng (HDD): Để phù hợp với thời gian cần lưu trữ, bạn nên chọn các dòng ổ cứng có Seagate Skyhawk có hiệu năng gấp 3 lần so với các ổ cứng máy tính thông thường.
  • Màn hình TV: Bạn nên lựa chọn màn hình có hỗ trợ cổng HDMI hoặc có thể sử dụng màn hình laptop có cổng HDMI.

Chuẩn bị các vật tư phụ

Khi bạn tham khảo cách cài đặt camera có dây, bên cạnh các vật liệu chính thì bạn cũng nên chú tâm tới vật tư phụ. Một số vật tư phụ có thể kể đến như:

  • Adaptor ( bộ nguồn) cho camera: Đây là vật tư mà người tự lắp đặt camera thường hay quên mua. Thông thường các camera chuyên dụng thường không đi kèm các bộ nguồn, mà chúng ta cần đi mua riêng.
  • Adaptor cho đầu ghi: Bộ phận này thường đi chung với đầu ghi, tức là sẽ có sẵn khi mua đầu ghi, bạn không cần phải mua thêm.
    ​​​

bộ phận adapter

  • Chuột: Đây là thiết bị điều khiển đầu ghi, chỉnh sửa và cài đặt các thiết lập trên đầu ghi.
  • Dây nguồn 12V: Bạn cần chuẩn bị một cuộn dây có độ dài bằng tổng khoảng cách từ đầu ghi tới camera. Bên cạnh đó, bạn nên chọn loại dây nguồn đỏ đen có ruột lớn, vỏ cách điện dày và chắc chắn.
  • Dây cáp tín hiệu: Nếu là hệ thống camera analog thì bạn nên chuẩn bị dây cáp đồng trục, còn nếu là hệ thống camera IP thì bạn nên dùng loại dây cáp mạng cat5.
  • Cap VGA hoặc cáp HDMI: Ta nên chọn cáp HDMI để tín hiệu truyền đi được rõ nét hơn.
  • Bên cạnh đó bạn cần chuẩn bị một số thứ khác như: Các đầu Jack, dây lạt nhựa ( dây gút), băng keo điện, ốc vít, tắc kê, nẹp điện và băng keo 2 mặt.

Chuẩn bị công cụ & dụng cụ

  • Kìm bấm đầu cáp: Dùng để bấm các đầu Jack RJ45 / Jack BNC.
  • Kìm cắt và kìm thường: Dùng để cắt dây, bóc tách vỏ dây khi bấm đầu cáp mạng/cáp đồng trục.
  • Chuẩn bị máy khoan bê tông, búa, mũi khoan, thang chữ A, tua-vít ba-ke,...

Kiểm tra camera và đầu ghi

Đây là một bước cần thiết khi bạn muốn tìm hiểu về cách cài đặt camera có dây. Bạn nên lắp thử vào hệ thống, sau đó vận hành và kiểm tra thử nghiệm toàn bộ hệ thống.

kiểm tra camera và đầu ghi

Dưới đây là từng bước kiểm tra đầu ghi và camera:

Kết nối dây tín hiệu

Bạn nên chuẩn bị nhiều đoạn dây tín hiệu ngắn, những đoạn dây này bạn có thể dùng để test, chiều dài khoảng 0,5m để chuẩn bị kết nối tất cả các camera về đầu ghi. Bao nhiêu camera thì cần bấy nhiêu đoạn dây test.

Tiếp theo, bạn bấm 02 đầu Jack RJ45 hoặc Jack BNC. Sau đó kết nối tất cả các camera về đầu ghi và vận hành thử nghiệm trên hệ thống camera.

Kết nối đầu ghi với màn hình

  • Gắn phần ổ cứng đã mua để vào đầu ghi
  • Cổng USB của đầu ghi gắn thêm chuột điều khiển
  • Kết nối dây HDMI giữa màn hình TV/LCD và đầu ghi. Tại bước này bạn chỉ cần 1 màn hình để kiểm tra tín hiệu và các hình ảnh của camera.

Kiểm tra lần cuối trước khi thi công

kiểm tra xem camera có hồng ngoại

Bạn lần lượt cắm nguồn cho các camera hoạt động. Thêm vào đó, bạn có thể kiểm tra camera đã có nguồn hay chưa bằng cách dùng tay che mắt của camera lại. Nếu đó là đèn hồng ngoại trong camera thì camera đó đã được cấp nguồn. Sau đó, cắm tiếp nguồn cho màn hình và đầu ghi

Hướng dẫn tự lắp camera tại nhà: lắp đầu ghi, ổ cứng và màn hình LCD

Trong cách cài đặt camera có dây, đây sẽ là bước thi công camera vào các vị trí thực tế theo bản thiết kế kỹ thuật.

Tại bước này, Viễn Thông Miền Bắc sẽ hướng dẫn bạn tự lắp camera tại nhà, lắp đặt màn hình theo dõi camera, cách lắp đầu ghi và thứ tự lắp đặt chúng như thế nào để có sự tiện lợi nhất.

Cách lắp đặt camera vào đúng vị trí cần theo dõi

cách cài camera có dây

 

  • Chọn vị trí và lắp đặt camera:

Cần chọn vị trí cần bao quát, các góc nhìn này phải thật rộng, cao và thoáng, không bị khuất tầm nhìn. Độ cao từ 2,5m - 3,5m là vừa phải.

Thứ hai, bạn cần chọn bán kính tối đa của camera là từ 10m đổ lại, nhằm việc giám sát và truy xuất lại hình ảnh được rõ nét.

Chú ý chọn góc tránh ngược sáng và tránh tiếp xúc trực tiếp với nước mưa và ánh nắng gắt.

  • Cách lắp đặt camera vào vị trí cố định

Đầu tiên, bạn nên tháo rời các bộ phận bên trong camera trước khi tiến hành cố định trên tường nhà hoặc trên trần.

Để có thể làm được điều này, bạn cần tìm hiểu qua kết cấu của một số loại camera thông dụng để biết cách tháo lắp và lắp ráp phần vỏ của các loại camera này. Có 2 loại camera cơ bản đó là camera dome và camera bullet.

  • Đục lỗ âm trần

Sau khi đã tìm hiểu 2 loại camera, cách tháo lắp các bộ phận thì bạn bắt đầu tiến hành đục lỗ âm trần (nếu camera gắn trần). Trước khi gắn  camera trên trần thì bạn nên khoét 1 lỗ trên trần để đi dây bên trong, nhằm tăng tính thẩm mỹ khi cố định các loại camera. Lỗ khoét tràn này bạn nên đục với đường kính khoảng 3 - 4 cm.

Hướng dẫn lắp đầu ghi cố định trên tường

Chọn vị trí hợp lý để cố định được đầu ghi: Bạn nên chọn vị trí đặt đầu ghi tại những nơi thoáng mát, tránh quá nóng hoặc quá lạnh, để tại nơi an toàn, tránh bị người khác lấy mất. Bên cạnh đó cần chọn đầu ghi đặt gần khu vực gắn màn hình LCD theo dõi để dễ dàng đi dây HDMI.

Lắp ổ cứng HDD vào đầu ghi: Bạn mở nắp đậy đầu camera và bắt phần ổ cứng cố định vào trong camera. Sau đó kết nối 02 dây cáp tín hiệu (SATA) và cáp nguồn cho ổ cứng.

lắp ổ cứng hdd

Cố định đầu ghi của camera lên tường: Tùy vào từng địa thế và ý thích của mình mà bạn có thể đặt đầu ghi ở vị trí thuận tiên. Bạn có thể cân nhắc đặt tại góc nhà, đầu tủ,... Nơi đó phải thật thông thoáng, mát mẻ. Bạn không nên đặt tại những nơi có nhiều dây điện, vật liệu dễ cháy nổ vì đầu ghi sẽ phát nhiệt trong quá trình hoạt động.

Cách lắp đặt màn hình theo dõi và quan sát

Nếu khi cố định đầu ghi thì bạn có thể chọn kệ đơn giản với 2 pát eke, bên cạnh đó sử dụng loại màn hình LCD có chân đặt ngay trên đầu ghi. Hoặc nếu màn hình lớn hơn 32 inches, bạn có thể gắn màn hình camera trực tiếp lên tường thông qua bộ chân sắt màn hình.

Đi hệ thống dây tín hiệu và dây nguồn cho camera 

Công đoạn đi dây tuy không quá khó nhưng đây lại là khâu mất thời gian nhất. Có tới 90% lượng công việc năm tại giai đoạn bấm dây cáp và đi dây này. Việc đi dây bên ngoài cần đảm bảo được tính kỹ thuật và tính thẩm mỹ cho không gian chung.

Dưới đây bài viết sẽ hướng dẫn bạn các bước đi dây nguồn và đi dây tín hiệu cho các camera:

Đầu tiên, xác định đường đi cho cáp tín hiệu: Đây là một việc bạn cần tham khảo kỹ, vì nó ảnh hưởng tới chiều dài của dây và biện pháp thi công.

Thứ hai, xác định vị trí lấy nguồn điện 220V: Tùy vào địa hình thực tế mà bạn nên chọn từng vị trí lấy nguồn cho từng camera.

cách lắp đặt camera có dây

Bạn sẽ đo và cắt dây: Khi bạn đã xác định được khoảng cách giữa các đầu ghi và camera, giữa nơi lấy nguồn gần nhất và camera. Bây giờ bạn có thể tiến hành cắt và đo các đoạn dây cáp và dây nguồn phù hợp.

Cuối cùng bạn sẽ rải dây, đi dây và bó dây: Sau khi đã cắt dây, bạn và người hỗ trợ sẽ tiến hành rải dây dưới nền nhà theo vị trí dự định ban đầu. Sau đó kiểm tra về độ dài, khoảng cách lại một lần nữa rồi tiến hành đi dây.

Đấu nối các đầu cáp tín hiệu và jack nguồn camera

Bấm các đầu cáp tín hiệu ( jack bnc/rj45 )

Hiện nay có 02 đầu jack tín hiệu thông dụng trên thị trường, đó là:

  • Jack BNC: Chuyên dùng cho các loại cáp đồng trục để kết nối với các hệ thống camera Analog.
  • Jack RJ45: Bộ phận này chuyên dụng cho cáp mạng ( CAT5/CAT6), từ đó kết nối với các hệ thống camera IP.

Có rất nhiều loại đầu BNC trên thị trường như BNC chân vuông, Jack BNC lò xo,... Thế nhưng, thông dụng và dễ sử dụng nhất đó là loại BNC kết hợp với chuôi F5. Nó dễ sử dụng vì loại này bạn không cần sử dụng kìm bấm chuyên dụng, mà bạn chỉ cần chuẩn bị dao, kéo là đã có thể tuốt dây và gắn được vào.

Các bước gắn đầu Jack BNC:

đầu bnc chân vuông

  • Bước 1: Dùng kéo hoặc dao tách lớp vỏ nhựa bảo vệ ra khoảng 2cm.
  • Bước 2: Vuốt toàn bộ lớp dây chống nhiễu ra phía sau. Đồng thời nhanh chóng tách thêm lớp vỏ nhựa bên trong ra ngoài khoảng 1,5cm.
  • Bước 3: Vặn chuôi F5 chậm chậm vào phần dây chống nhiễu.
  • Bước 4: Dùng Jack BNC tiếp tục vặn, để Jack BNC khớp với ren của chuôi F5, từ đó tạo thành 1 khối dài. Sau đó, nếu làm để kỹ hơn, bạn nên quấn thêm một đoạn băng keo điện để chống ẩm phần đuôi.

Cách bấm đầu Jack RJ45

Khi tìm hiểu về cách cài đặt camera có dây, chắc chắn bạn sẽ nghe tới cái tên Jack RJ45. Đây là loại đầu jack rất thông dụng và được sử dụng phổ biến trong hệ thống internet. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay cũng xuất hiện khá nhiều đầu Jack RJ45 không đảm bảo chất lượng. Sau khi bấm tín hiệu sẽ bị chập chờn hoặc bị yếu.

Vì vậy, bạn nên sử dụng loại đầu jack bằng kim loại, hoặc bằng nhựa loại tốt, đã được kiểm chứng. Các loại jack tốt thường có giá dao động khoảng 3.500 - 5.000 đồng/ chiếc.

tách dây mạng

Bước 1:  Bạn tách vỏ nhựa bảo vệ ra một đoạn khoảng 2,5cm.

Bước 2: Tách dây ra thành 4 cặp màu.

Bước 3: Sắp xếp dây lần lượt theo đúng thứ tự màu như dưới đây:

  • Trắng cam
  • Cam
  • Trắng xanh lá
  • Xanh dương
  • Trắng xanh dương
  • Xanh lá
  • Trắng nâu
  • Nâu

Sau khi đã sắp xếp xong, bạn dùng kéo cắt bỏ đi một đoạn khoảng 1mm cho bẹ dây được thẳng hàng và ngay ngắn.

Bước 4: Thật cẩn thận và từ từ đưa bẹ dây vào Jack RJ45. Sau đó luồn vỏ dây vào sâu bên trong phần Jack RJ45. Khi đã đưa vào bạn cần phải kiểm tra lại để đảm bảo thứ tự màu của 08 sợi dây, làm sao không bị đảo lộn.

Bước 5: Dùng kìm bấm chuyên dụng bấm lại đầu Jack RJ45 sao cho thật chắc chắn, đảm bảo ko bung ra khi sử dụng.

Cách đấu jack nguồn cho camera

Khi đầu nguồn jack cho camera sẽ chia ra hai trường hợp:

  • TH1: Khi đấu nguồn 220V vào gần vị trí của camera

Nếu vị trí camera thuận lợi, gần nguồn điện 220V, thì bạn có thể lấy nguồn và dẫn vào một thiết bị gọi là hộp nguồn kỹ thuật camera.

nguồn điện 220v

  • TH2: Khi đấu nguồn 220V xa vị trí của camera

Nếu camera đặt tại vị trí không gần nguồn điện 220V, thì bạn phải lấy nguồn từ xa. Do vậy, trường hợp này bạn cần một đoạn dây nối (dây đỏ - đen) và có thể di chuyển cặp chung với dây tín hiệu.

Vận hành hệ thống camera và kiểm tra lần cuối

Cắm điện & vận hành hệ thống camera

Đầu tiên, bạn hãy bật điện và cấp nguồn cho tất cả các thiết bị như: màn hình, đầu ghi và các camera.

Đầu ghi khi mới bật, sẽ mất thời gian khởi động khoảng 30 giây, cứ để mọi thiết lập của đầu ghi ở trạng thái mặc định.

Kiểm tra & thiết lập cơ bản trên đầu ghi

Bạn nên kiểm tra xem tín hiệu video trên màn hình xem mọi thứ đã ổn chưa, hình ảnh rõ nét, tín hiệu có bị nhiễu không.

Tiếp theo, bạn dùng chuột quang để thiết lập lại số khung video sẽ hiển thị trên màn hình LCD ( click phải và chọn lại số khung hiển thị tương ứng với tổng số camera mà bạn lắp đặt vào hệ thống).

Cố định lại các đường cáp, kiểm tra & vệ sinh rác

kiểm tra cáp dây điện

Sau khi đã đảm bảo hệ thống camera được đấu nối đúng kỹ thuật, vận hành ổn định, các thiết lập đúng, hệ thống đã hoàn chỉnh,... bây giờ bạn cần làm là vệ sinh và kiểm tra toàn bộ hệ thống.

Một số công việc cần thực hiện đó là: 

  • Kiểm tra lại và cố định bó dây cáp, cho vào nẹp điện hoặc cố định chắc chắn bằng lạt nhựa ( dây gút) thật kỹ càng
  • Đậy tất cả các nắp đậy mà bạn đã mở ra khi thi công như: Hộp điện, nắp trần thạch cao, hộp nguồn kỹ thuật camera ( hộp liền nguồn).
  • Cố định lại các bộ phận còn lỏng lẻo
  • Kiểm tra và quấn băng keo vào các phần dây tiếp xúc ngoài trời. Làm như thế để đảm bảo nước mưa không thấm vào các mối dây cáp tín hiệu và dây nguồn,...
  • Kiểm tra lại tính thẩm mỹ của toàn bộ công trình
  • Thu gom rác thải, vệ sinh và dọn dẹp đồ nghề

hướng dẫn lắp đặt camera có dây

Cách cài đặt đầu ghi để xem camera qua internet

Khi đã tìm hiểu cách cài đặt camera có dây, bây giờ chúng ta cùng đi tìm hiểu cách cài đặt đầu ghi để xem qua internet.

  • Bước 1: Vào phần Main Menu trên đầu ghi. Tại màn hình của đầu ghi ( thường là TV), bạn kích chuột vào giữa màn hình, sau đó chọn “ Main Menu).
  • Bước 2: Nhập username và password, sau đó chọn Ok.
  • Bước 3: Chọn “Configuration”.
  • Bước 4: Chọn  “Network”.
  • Bước 5: Bật DHCP. Đảm bảo mục DHCP đã được bật tích xanh.

Cách cài đặt camera có dây trên điện thoại

Nếu bạn sử dụng camera hikvision

  • Bước 1: Tải ứng dụng có tên Hik - Connect trên hệ điều hành Android và IOS.
  • Bước 2: Chọn vào link và tải phần mềm Hik-connect.
  • Bước 3: Mở phần mềm đó và chọn khu vực là “Vietnam đồng ý đăng nhập”.
  • Bước 4: Nhập username và password, sau đó kích ok.

 

 

Cài đặt camera có dây trên điện thoại là điều mà bất kỳ người dùng nào cũng nên thực hiện. Việc cài đặt này giúp cho người dùng có thể dễ dàng sử dụng và giám sát camera mọi lúc mọi nơi.

Cách cài đặt camera có dây trên điện thoại đơn giản hiện nay rất dễ để tìm kiếm thông qua mạng internet và bất kỳ ai cũng có thể làm được. Chỉ cần sở hữu một chiếc điện thoại cảm ứng thông minh để tải các phần mềm hỗ trợ kết nối camera là đã có thể dễ dàng để sử dụng thiết bị này.

  • Bước 1: Cần phải lắp đặt camera tại vị trí mong muốn mà khởi động camera.
  • Bước 2:  Truy cập vào app ứng dụng để tìm kiếm và lựa chọn các phần mềm hỗ trợ kết nối camera phù hợp.
  • Bước 3: Tải phần mềm về máy và tiến hành đăng ký một tài khoản để sử dụng camera cá nhân.
  • Bước 4: Mở phần mềm sau khi đã cài đặt và tiến hành thêm camera đã được lắp đặt vào phần mềm.​​​​​​​
  • Bước 5: Thiết lập các thông số cơ bản cho camera của mình, người dùng có thể tự động đổi tên camera để dễ dàng hơn trong việc sử dụng.​​​​​​​

Trên đây là cách cài đặt camera có dây trên điện thoại thông dụng nhất hiện nay. Để việc kết nối sử dụng camera trên điện thoại được dễ dàng hơn thì người dùng có thể tìm kiếm tư vấn từ những đơn vị cung cấp camera mà mình lựa chọn. 

Cách cài đặt camera IP có dây

Camera IP có dây là loại camera quan sát sử dụng giao thức internet để truyền tải hình ảnh. Camera IP có dây có thể diễn đạt được qua hình ảnh quan sát bằng điện thoại, máy tính Ipad mà không cần dùng đến thiết bị trung chuyển.

Cài đặt camera IP có dây giúp bạn tối ưu và kiểm soát được mọi việc

 

Camera IP có thể hoạt động trong môi trường mạng không dây hoặc mạng có dây. Vậy cách cài đặt camera IP có dây như thế nào? Mời bạn đọc tham khảo các bước trong quy trình cài đặt cụ thể dưới đây! 

Bước 1: Xác định vị trí lắp đặt camera IP không dây

Camera IP có dây thường được lắp đặt ở vị trí cao nhất trong nhà, cần chú ý lắp đặt đối diện cửa ra vào để báo động được sớm nhất khi có hoạt động đột nhập bất thường.

Đối với camera có dây ngoài trời thì cần lắp đặt ở vị trí cao nhất để được góc quan sát rộng. Không nên lắp ngay sát tường vì thường bị cản sóng wifi, tốt nhất nên lắp ở các vách tường với khoảng cách 7cm.

Bước 2: Kết nối camera IP vào hệ thống mạng đang dùng

Bước này rất đơn giản, bạn chỉ cần cắm dây mạng vào cổng kết nối mạng phía sau của camera là có thể thiết lập được kết nối.

Cách cài đặt camera IP có dây hiệu quả 

 

Bước 3: Cài đặt camera

Đầu tiên bạn cần cài đặt phần mềm vào điện thoại và thiết lập camera trước khi lắp đặt.

Kiểm tra kỹ chất lượng camera IP có dây trước khi lắp đặt. Nếu camera bị lỗi thì báo ngay cho nhà cung cấp để đổi sản phẩm.

Khi có hình ảnh thực tế trên điện thoại thì có thể quan sát trước hình ảnh để đảm bảo góc lắp camera được tốt nhất.

Bước 4: Cấp nguồn cho camera hoạt động

Mỗi một camera IP có dây sẽ có thông số nguồn điện riêng của nó, vì thế khi cấp nguồn điện cần chú ý quan sát kỹ nguồn điện của camera trước khi cắm điện. Với mục đích phòng tránh trường hợp cháy nổ nếu nguồn điện không phù hợp.

Bước 5: Cài đặt phần mềm

Đây là bước quan trọng nhất trong các cách cài đặt camera IP có dây. Ở khâu quan trọng này hãy liên hệ với nhà phân phối để được hướng dẫn cụ thể.

Cách cài đặt camera IP có dây 

Những bước chuẩn bị chung trước khi tìm hiểu hướng dẫn lắp camera ip có dây

Với những đặc điểm trên, thì trong các dòng camera có dây thì camera IP đã và đang được nhiều người dùng chuyển sang sử dụng. Tuy nhiên, không phải vậy mà những bước chuẩn bị chung về cách lắp đặt camera IP có dây sẽ không quan trọng. Cụ thể:

Vị trí lắp đặt camera IP

cách lắp camera có dây

Bất cứ dòng camera nào nói chung, chứ không phải camera IP nói riêng. Góc lắp đặt phải đặt ở vị trí phù hợp nhất. Đảm bảo quan sát và giám sát được góc nhìn hiệu quả nhất, tối thiểu "góc chết" ít nhất.

Thương hiệu

Thương hiệu là yếu tố bạn cần đặt trọng tâm. Hầu hết các dòng thương hiệu nổi tiếng về dòng camera IP hiện nay:

cách lắp đặt camera có dây

(1) Camera hãng KBVision

(2) Camera hãng HIKVision

(3) Camera hãng Dahua

Cả 3 dòng này đều có Camera IP có dây và Wifi. Và mỗi dòng sẽ khác biệt những tính năng lợi thế nhỉnh hơn đôi chút theo như:

(1) Camera hãng KBVision có thể phát hiện cả âm thanh lạ như tiếng kính vỡ, nước chảy,... và tích hợp công nghệ mới nhất AI.

(2) Camera hãng HIKVision được đánh giá cao hơn về khả năng chuyển đổi với cường độ môi trường ánh sáng đột ngột (sáng tối) và góc quan sát được mở rộng hơn so với hai hãng còn lại.

(3) Camera hãng Dahua được đánh giá điểm mạnh nhất là chống nhiễm sóng, loại bỏ các bức xạ điện từ. Và nhất là "trâu bò" trong nhiều môi trường (bất chấp thời tiết).

Hướng dẫn cách lắp đặt camera IP có dây đơn giản tại nhà

Cách cài đặt camera có dây giúp bạn kiểm tra camera có hoạt động ổn định tất cả chức năng hay không. Bước này được thực hiện trước khi lắp đặt hoàn thiện hệ thống camera có dây.

cách cài đặt camera có dây

  • Bước 01: cắm cổng mạng RJ45 (cách lắp đặt camera IP có dây) hoặc dây đồng trục (cách lắp camera analog có dây).
  • Bước 02: cung cấp nguồn điện và kết nối với bộ đầu thu hình.
  • Bước 03: kết nối màn hình qua Tivi hoặc máy tính tương ứng HDMI/VGA/DVI.
  • Bước 04: kiểm tra kết nối qua màn hình tivi (nhớ cài đặt tivi/máy tính thì phải cài ứng dụng từng hãng camera IP trước).

Chú ý, đây là những bước chung để tiến hành cài đặt kiểm tra camera có dây. Còn những bước cụ thể sẽ được ghi chi tiết trong sách hướng dẫn từng hãng camera có dây.

Cách lắp đặt camera IP có dây tại Viễn Thông Miền Bắc

Bước 1: Khảo sát tình hình các khu vực cần lắp đặt camera vị trí được coi là quan trọng

hướng dẫn lắp đặt camera có dây

Đây là bước quan trọng để vienthongmienbac.com.vn báo giá với khách hàng. Đồng thời trong cách lắp đặt camera có dây:

  • Đưa ra những cải thiện về số lượng camera có thể thêm bớt, đảm bảo góc quay toàn diện nhất.
  • Đưa ra những giải pháp hữu hiệu về tiết kiệm chi phí vật tư, công lắp đặt hoặc tối ưu nhu cầu lắp tại những vị trí đã chỉ định trước đó (bởi chính khách hàng).

Bước 2: Tư vấn và trao đổi những thông tin với khách hàng để có thể tiến hành công việc lắp đặt

hướng dẫn lắp đặt camera ip có dây

Trao đổi khách hàng những khó khăn, thuận lợi. Đưa ra những lợi ích hữu hiệu khi dùng nẹp nhựa để đi dây hoặc đi dây âm tường. Sau đó xác nhận thời gian thi công, những bảo đảm về cách lắp camera có dây và hạn chót nhận bàn giao công trình.

Bước 3: Nhân viên của chúng tôi sẽ đến tiến hành lắp đặt camera giám sát

Theo đúng thời gian đã thỏa thuận trước đó, vienthongmienbac.com.vn sẽ tiến hành lắp đặt camera. Quý khách hàng có thể giám sát hoặc đặt lịch sau khi hoàn thiện kiểm tra đều được.

Bước 4: Cài đặt xem camera trên các thiết bị, hướng dẫn sử dụng và bàn giao lại toàn bộ thiết bị cho khách hàng

hướng dẫn cách lắp đặt camera có dây

Hướng dẫn toàn diện và chi tiết cách cài đặt camera có dây:

  • Cách kiểm tra hệ thống camera có đúng theo yêu cầu hay không.
  • Hướng dẫn tắt mở các tính năng của hệ thống camera.
  • Hướng dẫn bảo trì và xử lý nếu có lỗi.
  • Cài đặt trực tiếp trên các thiết bị như di động, máy tính, tivi,...

Sau đó mới bàn giao hoàn toàn cho quý khách hàng.

>> Xem thêm: Lắp đặt chuông cửa có hình

Lợi ích khách hàng lắp đặt camera có dây tại Viễn Thông Miền Bắc

hướng dẫn cách lắp đặt camera ip có dây

Vienthongmienbac.com.vn cam kết về quyền lợi khách hàng khi lựa chọn:

  • Hoàn tiền 100% nếu kiểm tra sản phẩm nhái, hoặc thông tin camera IP không có tính năng như đã đăng tin trên Website.
  • 100% hàng được nhập khẩu chính hãng từ các nhà đại lý. Xuất trình những giấy tờ hợp pháp và nhập khẩu từng hãng camera.
  • 100% hài lòng từ khâu tư vấn, cách lắp đặt camera IP có dây. Đến bàn giao hệ thống camera IP có dây.
  • Đổi trả hoàn tiền trong 07 ngày nếu có lỗi trong thời gian sử dụng và bảo hành 24 tháng trên toàn quốc.
  • Hỗ trợ trọn đời kỹ thuật từ xa.

Và còn nhiều lợi ích khác nữa, vui lòng liên hệ chúng tôi sớm nhất để được báo giá chi tiết nhất.

icon__so-call.svg icon__so-zalo.svg